Nguyên tắc khi sử dụng muối cho hồ cá Koi

Cá Koi là giống cá hiện đang nhận được khá nhiều sự yêu thích của mọi người. Để cá Koi Nhật phát triển mạnh khỏe bạn cần có cho mình một phương pháp chăm sóc cá Koi đạt chuẩn và việc sử dụng muối cho hồ cá Koi là điều vô cùng quan trọng. Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố xin giới thiệu nguyên tắc khi sử dụng muối cho hồ cá Koi như sau:

Nguyên tắc khi sử dụng muối cho hồ cá Koi

Hình ảnh: Minh họa

Thời điểm nên cho muối vào hồ cá Koi

Cá Koi Nhật phát triển mạnh trong môi trường ao tự nhiên và thường những ao hồ này đã có lượng muối tự nhiên giúp cá Koi tiến hóa dễ dàng. Và việc di chuyển cá từ ao tự nhiên sang các hồ bê tông do con người xây dựng thì chúng ta cần phải thêm một lượng muối nhất định vào hồ. Nếu chúng ta bỏ qua bước này sẽ khiến cá Koi dễ bị sốc do sự thay đổi đột ngột của nồng độ muối khiến chúng mất đi sự cân bằng áp suất, gây nên nhiều loại bệnh và thậm chí là chết.

Cách đo lượng muối khi cho vào hồ

Nồng độ muối thích hợp là 0.3% mặc dù với hầu hết cá chúng tôi đều nâng lên 0.5%. Tại 0.5% muối có 2 tác dụng, giúp cân bằng áp suất khi chuyển cá từ ao bùn vào hồ nước sạch và loại bỏ bất cứ kí sinh trùng nào ra khỏi cá. Vì vậy muối tại nồng độ này được xem như một loại thuốc.

Nồng độ muối 0.7% là nồng độ của riêng cơ thể Koi để chống lại các sự xâm nhiễm tự nhiên từ nước. Nồng độ muối cao hơn thì nên tránh. Điều thú vị là một số trại Koi ở Châu Âu và Israel đã phát triển nuôi Koi trong nước lợ, điều này chứng minh rằng koi có thể chịu đựng được nồng độ muối cao.

Nguyên tắc khi sử dụng muối cho hồ cá Koi

Hình ảnh: Minh họa

Tác dụng của việc cho muối vào hồ cá Koi

Muối ở nồng độ 0.3% có thể gọi là liều thuốc bổ. Nếu Koi trải qua giai đoạn stress cao thì nồng độ muối này có thể làm cho cá ổn định trở lại. Nó cũng kích thích sản xuất chất nhày – hệ thống miễn dịch bên ngoài của Koi. Không giống như các loại hóa chất khác, muối không được loại bỏ thông qua phân hủy sinh học, bay hơi hoặc oxi hóa mà chỉ được loại bỏ khi thay nước.

Muối là sản phẩm tự nhiên mà Koi cần một mức độ để tồn tại, tại nồng độ cao hơn nó đã tiến hóa để chịu đựng được. Muối khi thêm vào hồ phải được hòa tan, bất kỳ cục muối nào không tan có thể gây ra phản ứng bỏng hóa học trên những con cá gần đó.

Những nguyên tắc khi sử dụng muối cho hồ cá koi

  1. Không sử dụng cho đến khi bạn cần phải dùng
  2. Chỉ sử dụng như một loại thuốc
  3. Luôn luôn hòa tan trước khi thêm vào hồ của bạn
  4. Cố gắng giảm nồng độ muối xuống càng nhanh ngay khi cá đã bình phục (0.02 -0.05%)
  5. Phải có đồng hồ đo muối, nếu không có đồng hồ có thể dùng nhiệt kế, hoặc đo thể tich hồ (0.3%)
  6. Không sử dụng bất kỳ loại thuốc nào với muối ngoài khuyến cáo của nhà sản xuất là an toàn để làm như vậy.
  7. Chỉ sử dụng muối ăn hoặc PDV (pure dried vacuum). Những loại muối khác có thể chứa I ôt hoặc chất chống đóng cứng có thể gay hại cho cá.

Nguyên tắc khi sử dụng muối cho hồ cá Koi

Hình ảnh: Minh họa

Giới thiệu về cơ sở Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố

Ca Koi Bien Hoa Ca Koi Goc Pho tự tin là nơi cung cấp cho bạn nhiều giống cá Koi đạt chất lượng được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật, chúng có nhiều màu sắc khác nhau như trắng, đỏ, đen, vàng, cam,.. tùy thuộc vào nhu cầu của quý khách mà bạn có thể chọn nuôi một giống cá cho phù hợp nhất. Đến với Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố quý khách sẽ được tư vấn đầy đủ các thông tin về cách thức chọn lựa giống, cách nuôi cá hoặc cách chăm sóc, xử lý khi cá gặp vấn đề,..

Bên cạnh cung cấp cho quý khách hàng những giống cá Koi tốt nhất, khỏe mạnh nhất thì Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố còn không ngừng cung cấp những thông tin cần thiết về cẩm nang nuôi cá Koi, quý khách có thể vào trực tiếp hệ thống website: cakoibienhoa.com để theo dõi thường xuyên, hoặc có thể liên hệ trực tiếp cùng chúng tôi để được tư vấn cụ thể và tận tình nhất mọi thông tin mà bạn cần biết về cá Koi. Ngoài ra chúng tôi cung cấp cá Koi với mức giá hấp dẫn nhất do đó quý khách hàng có thể an tâm khi chọn lựa cơ sở cung cấp cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố của chúng tôi.

Thông tin liên hệ tư vấn

CÁ KOI BIÊN HÒA

  •  Địa chỉ: 120/68/39 đường Lê Hoa, KP6, P. Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai
  •  Điện Thoại: 093 370 45 67
  •  Email: cakoibienhoa@gmail.com

Cẩm Nang Cá Koi khác